แนวคิด

                       วิทยานิพนธ์หัวข้อเรื่อง ‘‘พฤติกรรมการบริโภคกับกระแสสังคมร่วมสมัย’’ เป็นการถ่ายทอดพฤติกรรมการบริโภคของมนุษย์มาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะ สะท้อนพฤติกรรมการบริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงของมนุษย์ในปัจจุบัน จากการบริโภคอาหารที่เกินความจำเป็นต่อร่างกายเป็นการบริโภคเพื่อตอบสนองความพึงพอใจจากการบริโภคตามกระแสนิยม กลายเป็นพฤติกรรมการเลียนแบบในการบริโภคของกระแสสังคม ให้เกิดความรู้สึกพึงพอใจจากการบริโภคอาหารที่มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม มีสีสันที่ชวนลิ้มลองและดึงดูดให้เกิดความต้องการ รวมถึงการบริโภคเพื่อแสดงตัวตนให้เป็นที่ยอมรับในสังคมโดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการบริโภค กลายเป็นการบริโภคตามกระแสสังคม จนหลงลืมวิถีการบริโภคในการดำรงชีวิตที่แท้จริง ขอบเขตของการศึกษาแบ่งออกเป็น 3 ส่วนได้แก่ 1) ขอบเขตด้านเนื้อหา เป็นการศึกษาพฤติกรรมการบริโภคของคนในยุคปัจจุบันที่บริโภคตามกระแสนิยมของสังคม 2) ขอบเขตด้านรูปแบบ เป็นการศึกษาผลงานจิตรกรรม 2 มิติ รูปแบบเหมือนจริงตามแบบภาพถ่าย 3) ขอบเขตด้านเทคนิค ศึกษาเทคนิควิธีการได้สร้างภาพต้นแบบด้วยภาพถ่ายให้เห็นรายละเอียดมากกว่าตาเห็นและใช้เทคนิคสีน้ำมันบนผ้าใบในการสร้างสรรค์ผลงาน
                       วิทยานิพนธ์หัวข้อเรื่อง ‘‘พฤติกรรมการบริโภคกับกระแสสังคมร่วมสมัย’’ เป็นการสร้างสรรค์ผลงานโดยมีแรงบันดาลใจจากพฤติกรรมการบริโภคของมนุษย์ในปัจจุบันกับกระแสสังคมในการบริโภค เพื่อสะท้อนพฤติกรรมการบริโภคตามกระแสสังคมผ่านการแสดงอาการพฤติกรรมการกินที่ตะกละตะกลาม มูมมาม แสดงอาการหิวโหย แสดงความอยาก ความต้องการในการบริโภคเพื่อตอบสนองความพึงพอใจและการเป็นที่ยอมรับในสังคม เป็นผลงานจิตรกรรมบนจิตรกรรม 2 มิติ ด้วยรูปแบบเหมือนจริง จำนวน 5 ชิ้น ผ่านเทคนิคสีน้ำมันบนผ้าใบ

ภาพผลงาน

ชื่อภาพ : พฤติกรรมการบริโภคกับกระแสสังคมร่วมสมัย 1

เทคนิค : สีน้ำมันบนผ้าใบ
ขนาด : 155 x 200 ซม.

ชื่อภาพ : พฤติกรรมการบริโภคกับกระแสสังคมร่วมสมัย 2

เทคนิค : สีน้ำมันบนผ้าใบ
ขนาด : 151 x 180 ซม.

ชื่อภาพ : พฤติกรรมการบริโภคกับกระแสสังคมร่วมสมัย 3

เทคนิค : สีน้ำมันบนผ้าใบ
ขนาด : 145 x 160 ซม.

ชื่อภาพ : พฤติกรรมการบริโภคกับกระแสสังคมร่วมสมัย 4

เทคนิค : สีน้ำมันบนผ้าใบ
ขนาด : 140 x 160 ซม.

ชื่อภาพ : พฤติกรรมการบริโภคกับกระแสสังคมร่วมสมัย 5

เทคนิค : สีน้ำมันบนผ้าใบ
ขนาด : 145 x 160 ซม.